Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Kiếm Tiền Trên Mạng Không Dễ Như Thế


Trước khi đi vào chi tiết của vấn đề mà mình muốn trao đổi, blogviet chỉ xin khẳng định trước với các bạn một điều rằng, kiếm tiền trên mạng không hề dễ dàng như nhiều bạn đã nghĩ. Đó là một quá trình dài và cần sự kiên nhẫn, học hỏi kinh nghiệm và khả năng vốn có của từng người. Khả năng nắm bắt thời cơ sẽ làm nên sự khác biệt giữa blogger này và blogger kia. Đó là lý do tại sao có những blogger thành công và có những blogger không thể đợi đến lúc thành công đã bỏ cuộc.
Chắc hẳn, rất nhiều người trong số các bạn đã nghe nói về Ewen Chia, một blogger tự xưng là mình đã kiếm được 1 triệu USD đầu tiên từ internet và cũng đã có cuốn ebook đang bán trên Amazon với nhan đề “How I made My First Million on the internet and how you can too!“. Hơn nữa, nhiều bạn cũng đã nghe nói về khóa học kéo dài khoảng 3 ngày với giá khoảng 35 triệu VND do công ty Babylon đứng ra tổ chức tại Hà Nội và giảng viên chính là Ewen Chia và đã có cả trăm người đăng ký theo học. Thực hư chuyện này là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu để có một bài học riêng cho mình nếu bạn thực sự muốn kiếm thêm thu nhập từ internet.

Quảng cáo quá sự thật….

Ngay từ đầu, blogviet đã theo dõi về khóa học này và cũng rất may, cơ quan mình có một học viên tham gia khóa này (xin phép được giấu tên) nên cũng biết nhiều thông tin khá chi tiết mà nhiều bạn không thể biết được.
Việc marketing quá sự thật của nhà tổ chức đã khiến nhiều người nhầm tưởng và có những mong đợi quá lớn sau khi tham gia khóa học này. Có nhiều người sau khi tham gia khóa giới thiệu kể lại rằng, Ewen Chia đã quả quyết là những ai tham gia khóa đào tạo có thể sẽ kiếm được ít nhất $100/ngày. Đây quả thực là một chiêu marketing thái quá khiến cho nhiều người tham gia “tưởng bở” về internet marketing và kiếm tiền trên mạng.
Với 7 năm kinh nghiệm tham gia của mình thì blogviet dám khẳng định rằng, nếu có ai dám cam kết là sau khóa học mình có thể kiếm ít nhất $100/ngày thì dù học phí là 100 triệu thì mình cũng sẽ vui vẻ đóng và tham gia.

Người tham gia quá vội vàng….

Đúng là tiền thì ai cũng muốn và mình cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, trước khi làm bất cứ việc gì hay tham gia khóa học nào đó, chúng ta nên suy nghĩ thật thấu đáo về khả năng của mình, nguồn lực tài chính, sự rủi ro và khả năng hoàn vốn.
Với học phí khoảng 35 triệu/3 ngày thì mình dám chắc có nhiều người sẽ mất cả năm tiền lương hoặc thậm chí phải vay bạn bè hay ngân hàng để tham gia khóa học này. Tuy nhiên, họ đã suy nghĩ kỹ trước khi tham gia hay chưa? Họ có nghĩ khóa học đó có phù hợp với họ? Họ đã biết gì về internet marketing hay kiếm tiền trên mạng? Blogviet dám chắc có tới quá nửa số học việc chưa từng nghe về kiếm tiền trên mạng hay internet marketing khi tham gia khóa này.
Sở dĩ họ nôn nóng tham gia vì chiêu marketing “thái quá” của đơn vị tổ chức và họ tạo ra một tin đồn khiến nhiều người sợ rằng, nếu không đăng ký sẽ mất cơ hội kiếm tiền trên mạng. Sự thật là cơ hội trong tay họ và quan trọng là họ nên xác định rõ kế hoạch và chọn đúng chương trình phù hợp với trình độ của mình. Không thể vội vàng vì nếu kiếm tiền dễ như mọi người nghĩ thì thiên hạ đã bỏ hết việc mà đi kiếm tiền trên mạng rồi.

Kiếm tiền trên mạng là một quá trình dài….

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần 35 triệu đó là bạn đã có thể ung dung ngồi trước máy vi tính và đếm tiền thì bạn đã lầm. Bạn sẽ không có một đồng nào hoặc thậm chí còn bị mất thêm vì những suy nghĩ thiếu chín chắn đó.
Để có thể tạo thu nhập trên mạng thì bạn cần phải hội tụ đủ các yếu tố cần có như: kiến thức về internet, trình độ vi tính, khả năng ngoại ngữ (nếu bạn muốn vươn xa), kiến thức về internet marketing, blog, ….nói chung là một loạt các kỹ năng mà không có sách nào dạy bạn một cách đầy đủ được. Nhiều kiến thức do bạn tự tích lũy qua năm tháng. Internet và CNTT thay đổi hằng ngày nên bạn phải cập nhật thông tin để theo kịp thời đại.
Có rất nhiều cách kiếm tiền trên mạng và không có cách nào tốt cho tất cả. Bạn có thể kiếm nhiều tiền bằng cách bán hàng qua mạng ăn hoa hồng trong khi người khác lại kinh doanh cách dịch vụ như SEO, marketing, design…hoặc nhiều người chọn cách blogging để kiếm tiền…. Bạn nên xác định rõ thế mạnh của mình và tập trung trau dồi kiến thức và làm việc nghiêm túc, chắc chắn bạn sẽ có thu nhập từ công sức của mình.
Hãy xác định kiếm tiền trên mạng như một ngành kinh doanh thông thường. Bạn phải đầu tư, học hỏi, tạo thương hiệu…và sử dụng sự sáng tạo của mình để vượt lên trên các đối thủ mới mong kiếm được nhiều tiền. Tuy vậy, hãy xác định rõ lĩnh vực mình cần nhắm tới và khả năng cạnh tranh của mình để có đấu pháp hợp lý.  Đừng  bao giờ nghĩ kiếm tiền trên mạng là dễ dàng!

Khóa học của Ewen Chia xa rời thực tế….

Theo quan sát và tìm hiểu của blogviet thì đa phần những người tham gia khóa học của Ewen Chia là các viên chức – những người đã bị “thôi miên” bởi chiêu quảng cáo thái quá trước khóa học. Một người bạn của mình đã phải đi vay tiền để tham gia khóa này vì những lời cam kết trước khóa học là kiếm được ít nhất $100/ngày để sau đó cảm thấy thất vọng tràn trề.
Ewen Chia có thể kiếm hàng triệu, điều đó chỉ mình ông ấy biết và cuốn sách mà ông ấy bán trên Amazon với giá khoảng $13 cũng chỉ liệt kê những cách hết sức đơn giản mà một người đã tham gia kiếm tiền trên mạng đều biết. Tuy nhiên, với lượng kiến thức khổng lồ như thế liệu 3 ngày có thể truyền tải hết?
Để cho một người bình thường hay một blogger bình thường có thể tự tin kiếm tiền trên mạng với một lượng kiếm thức cơ bản thì blogviet nghĩ sẽ mất đến 1 năm hoặc hơn. Họ phải hiểu rõ các khái niệm, các hình thái kiếm tiền trên mạng, các rủi  ro có thể gặp phải, kỹ thuật SEO, marketing, affiliate marketing…..và có thời gian thực hành các kiến thức đó. Tuy nhiên, Ewen Chia đã vẽ ra một tương lai quá tuyệt vời và nhồi nhét kiến thức trong 3 ngày ngắn ngủi. Liệu có ai đủ khả năng kiếm được $100/ngày sau khóa này? Mình dám chắc tới 99% không thể làm được!
Xin nói thêm, trong các hình thái kiếm tiền thì affiliate marketing là khó nhất và nó cần có nhiều kỹ năng và thực hành mới có thể thuyết phục người khác mua hàng qua link affiliate của mình.

Bài học gì cho chúng ta?

Trước hết, đừng bao giờ nghĩ kiếm tiền trên mạng là dễ dàng. Nó là một quá trình dài và gian nan với nhiều thách thức và rủi ro. Bạn nên phân tích các thông tin trước khi quyết định. Hãy sử dụng Google và các diễn đàn nổi tiếng như DP Forum, WebmasterWorld để kiểm chứng các thông tin. Không nên quá tin vào các chiêu marketing “thái quá” bởi đó có thể là cạm bẫy mà bạn không bao giờ ngờ tới. Hãy kiên nhẫn và làm theo từng bước, có thể bạn không kiếm ngay ra tiền khi bắt đầu tham gia internet nhưng nếu bạn có kế hoạch rõ ràng, ý tưởng hay thì blogviet đảm bảo bạn sẽ kiếm được tiền từ công sức của bạn bỏ ra.
Không có gì là dễ dàng và mọi thứ đều được tính bằng công sức và trí tuệ của bạn!
Đôi lời cảm nhận cá nhân của riêng blogviet!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | coupon codes